Giờ mở cửa07:30-18:00 (T2-T7)
Liên hệcontact@hdvn.vn
Hotline 0904.831.368
contact@hdvn.vn
Hotline/Zalo 0904.831.368 0904.831.368
Để bắt đầu sử dụng Google Ads, bạn cần chọn một mục tiêu và tạo một chiến dịch. Bạn sẽ chọn loại chiến dịch dựa trên mục tiêu tiếp thị, chiến lược thương hiệu và thời gian bạn có thể dành ra. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn loại chiến dịch phù hợp theo nhu cầu quảng cáo của mình.
Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất là một loại chiến dịch dựa trên mục tiêu, cho phép các nhà quảng cáo muốn tăng hiệu suất sử dụng toàn bộ khoảng không quảng cáo của Google Ads thông qua một chiến dịch duy nhất. Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất giúp bạn nâng cao hiệu suất dựa trên các mục tiêu đã định về lượt chuyển đổi, tăng số lượt chuyển đổi và giá trị lượt chuyển đổi. Để đạt được mục tiêu này, chiến dịch sẽ sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh để tối ưu hoá hiệu suất theo thời gian thực và trên các kênh.
Chiến dịch tìm kiếm cung cấp quảng cáo dạng văn bản trên trang kết quả tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận những người đang tìm thông tin trên Google về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Loại chiến dịch này phù hợp với mục tiêu tăng doanh số bán hàng, lượng khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập vào trang web, vì bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người đang chủ động tìm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng:
Dễ thiết lập:
Chiến dịch Hiển thị giúp bạn tiếp cận đối tượng phù hợp bằng các quảng cáo bắt mắt khi họ duyệt qua hàng triệu trang web, ứng dụng, cũng như các sản phẩm và dịch vụ do Google sở hữu (chẳng hạn như YouTube). Nhờ đó, bạn có thể đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình. Chiến dịch Hiển thị là một cách rất hay để mở rộng phạm vi tiếp cận và luôn xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của đối tượng người dùng không chỉ trên Google Tìm kiếm.
Bạn cũng có thể tạo một chiến dịch Hiển thị sử dụng các phân khúc dựa trên dữ liệu để hiển thị quảng cáo cho những người đã từng truy cập vào trang web hoặc dùng ứng dụng của bạn.
Mẹo: Bạn nên sử dụng một công cụ chỉnh sửa hình ảnh để tạo quảng cáo hiển thị ở dạng hình vuông và hình chữ nhật nằm ngang, theo kích thước hình ảnh cũng như kích cỡ tệp phù hợp.
Chiến dịch video cho phép bạn hiển thị quảng cáo dạng video trên YouTube và các trang web khác.
Một số loại Chiến dịch video có thể giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn. Số khác thì được thiết kế để giúp tăng số lượt chuyển đổi hoặc thu hút mọi người mua sắm trên trang web của bạn.
Chiến dịch video có 6 loại để bạn lựa chọn:
Lưu ý: Trước tiên, bạn cần tạo quảng cáo dạng video, rồi tải video đó lên YouTube.
Chiến dịch Quảng cáo ứng dụng giúp bạn tìm thấy người dùng mới và tăng doanh số bán hàng trong ứng dụng của mình.
Loại chiến dịch này sử dụng thông tin trong ứng dụng của bạn để tự động tối ưu hoá quảng cáo trên Mạng Tìm kiếm, Google Play, YouTube, Khám phá cũng như hơn 3 triệu trang web và ứng dụng.
Nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện, bạn có thể thấy chiến dịch Quảng cáo ứng dụng gồm 3 loại phụ:
Chiến dịch Thông minh là cách dễ nhất để thiết lập và chạy chiến dịch cũng như quảng cáo.
Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn rồi tạo một vài quảng cáo, sau đó, công nghệ AI của Google sẽ tìm tiêu chí nhắm mục tiêu phù hợp nhất để giúp bạn nhận được giá trị tối đa từ thời gian và khoản tiền mà bạn đã đầu tư.
Lưu ý: Nếu bạn vừa mới tạo một tài khoản Google Ads, thì rất có thể bạn đang sử dụng phiên bản Chế độ thông minh của Google Ads và tất cả chiến dịch của bạn sẽ là Chiến dịch thông minh.
Chiến dịch Mua sắm cung cấp các trang thông tin sản phẩm, lý tưởng nếu bạn là nhà bán lẻ muốn bán sản phẩm trong kho hàng của mình. Quảng cáo Mua sắm xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm và thẻ Google Mua sắm.
Chủ cửa hàng cũng có thể sử dụng quảng cáo kho hàng tại địa phương để quảng bá các sản phẩm hiện có tại địa điểm thực tế của mình.
Lưu ý: Để tạo một chiến dịch Mua sắm, trước tiên bạn cần có tài khoản Merchant Center để tải danh mục kho hàng của mình lên.